วันเสาร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2551

ปัญหาของ NGV และ LPG

สวัสดีครับผู้ใช้รถทุก ๆ ท่าน เป็นยังไงกันบ้างกับราคาน้ำมันที่ถูกลงมาหน่อยหนึ่ง เนื่องจากราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวอ่อนลงมา ทำให้ผู้ใช้รถยนต์ทุกคนดีใจหน่อย ถึงแม้ว่ารัฐบาลไทยจะปรับราคาน้ำมันลงไม่มาก แต่ก็ยังดีกว่าก่อนหน้านี้ที่ ปรับราคาน้ำมันขึ้นทุก ๆ ๆ ๆ ไม่มีทีท่าว่าจะปรับลดลง ทำให้เรา ๆ ท่าน ๆ หันไปหาพลังงานทางเลือก นั่นก็คือ NGV และ LPG นั่นเอง
ปัจจุบันการติดตั้ง NGV และ LPG ราคานั้นถูกลงมาจากเมื่อก่อนนี้พอสมควร แต่ผู้ใช้รถยนต์ก็ยังนิยมที่จะติดระบบก๊าซ NGV LPG ถึงแม้จะน้อยกว่าช่วงราคาน้ำมันที่สูงก็ตาม แต่หลาย ๆ คนก็ยังลังเลใจอยู่ว่าจะติดตั้งดีหรือไม่ อาจจะเกิดจากหลายสาเหตุด้วยกัน เช่น
1. ราคาการติดตั้งแพงเกินไป
2. เป็นห่วงสถานีบริการก๊าซ เมื่อเราจะออกไปต่างจังหวัด
3. คิดว่าราคาน้ำมันน่าจะปรับลงมาอีก จึงไม่แน่ใจว่าติดก๊าซไปแล้วจะเป็นยังไง ระหว่างราคาน้ำมันกับราคาก๊าซ NGV , LPG
4. เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย หากเกิดอุบัติเหตุแล้วจะเป็นยังไง จะระเบิดไหม

ครับนี่ก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่เรา ๆ ท่าน ๆ ก็คิดเหมือนกันกับเรื่องนี้ แต่ขอให้คิดให้ดีปัญหาต่าง ๆ เหล่านั้นสามารถแก้ไขได้ หากเราพิจารณาดูให้ดี ๆ ว่าถ้าเราใช้รถยนต์ทุก ๆ วัน ในระยะทางที่ไกลพอสมควร และรถเมล์ หรือรถสาธารณะต่าง ๆ ไม่ถึง แล้วมาคิดค่าใช้จ่ายในแต่ละวันว่าน้ำมันที่เราใช้อยู่วันละเท่าไร หากราคาไม่มากในแต่ละวันก็ยังอาจจะไม่ต้องติดก๊าซ แต่ถ้าหากคำนวณแล้วในแต่ละวันเราใช้เงินในจำนวนมากต่อวัน ต่อเดือนเป็นเท่าไร หากดูแล้วว่าไม่ไหวแน่ ๆ ตัดสินใจเลยครับติดตั๊งก๊าซ NGV ได้เลย
ส่วนปัญหาอื่น ๆ เราก็สามารถแก้ไขได้ หากว่าเราห่วงเรื่องความปลอดภัย เราก็ไปหาศูนย์ติดตั้งก๊าซ NGV ที่มีคุณภาพ ผ่านการรับรองแล้ว ก็เบาใจได้ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภ้ย ไม่ต้องกลัวการระเบิดอีกต่อไป สำหรับเรื่องสถานีบริการเติมก๊าซ NGV เราก็ต้องศึกษาว่าเราจะไปที่ไหนอย่างไร ก็ต้องศึกษาเส้นทางให้ดี วางแผนก่อนเดินทางครับ เท่านี้เราก็ไม่ต้องกังวลแล้ว เดินทางถึงที่หมายปลอดภัย แถมสตางค์เราก็อยู่ครบ


งานกีฬาต่าง ๆ ก็ประชาสัมพันธ์กันน่าดู ลงทุนแต่งตัวเป็นถัง NGV LPGดูแล้วสนุกดี





ขนาดคนยังติดก๊าซ NGV เลย

ไม่มีความคิดเห็น: